Mỗi ngày, bạn luôn nỗ lực để thu hút khách hàng biết đến thương hiệu của bạn, sản phẩm của bạn, dịch vụ của bạn thông qua website.
Bạn nghĩ rằng, nếu các từ khóa sản phẩm của bạn lên TOP Google thì bạn sẽ bán được hàng. Điều này không hẳn là đúng.
Bạn đang mắc phải một sai lầm cũng giống như những chủ doanh nghiệp khác.
Để có cái nhìn chi tiết hơn, chúng ta cùng xem qua một ví dụ đơn giản. Giả sử website của bạn đang đứng TOP 1 với từ khóa “bàn phím logitech”,
Xét về khía cạnh Traffic, lượt truy cập vào website cao, nhưng điều này không hề đảm bảo có tỷ lệ chuyển đổi cao.
- Thứ nhất: khách hàng có nhu cầu mua hàng, đều tìm kiếm thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ của những website đối thủ đang đứng TOP 1 2 3 4 5.
- Thứ hai: Người dùng trước khi quyết định mua hàng thường chịu ảnh hưởng từ lời khuyên của những người xung quanh (gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…).
Ở cả 2 trường hợp trên, cho dù bạn có lên TOP từ khóa nhiều đến đâu, nhưng sản phẩm của bạn không quá khác biệt so với đối thủ, thương hiệu không quá nổi bật thì khả năng cao là bạn cũng khó có tỷ lệ chuyển đổi như mong muốn.
Tăng traffic chỉ là bước thứ 2 trong SEO.
SEO phải biến website thành một nơi cung cấp thông tin có giá trị, có chiều sâu. Trình bày thông tin một cách khôn khéo, theo một lộ trình rõ ràng, nhằm thu hút và điều hướng đối tượng khách hàng tiềm năng. Để họ tự tìm kiếm, thu thập thông tin, tương tác với thông tin và cuối cùng chủ động mua hàng của doanh nghiệp bạn.
Xu hướng mua hàng hiện nay thường trải qua 3 giai đoạn chính:
- Giai đoạn 1 (KNOW): Biết về thương hiệu, chủ doanh nghiệp, sản phẩm kinh doanh.
- Giai đoạn 2 (LIKE): Yêu thích bạn và doanh nghiệp.
- Giai đoạn 3 (TRUST): Tin tưởng vào thực lực và khả năng của bạn. Thì họ mới tiến đến bước cuối cùng là trở thành khách hàng của bạn.