Google chính thức đưa báo cáo tốc độ web vào Search Console

google-chinh-thuc-dua-bao-cao-toc-do-web-vao-search-console

Chắc hẳn các bạn làm Quản trị website, Dịch vụ seo, Digital Marketing, Lập trình viên đều biết đến và từng sử dụng qua công cụ đo lường tốc độ website có tên là: Google PageSpeed Insights do Google phát triển.

Để kiểm tra website của bạn đã được tối ưu theo tiêu chuẩn của Google PageSpeed chưa? Các bạn có thể truy cập vào liên kết bên dưới để kiểm tra nhé!

https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

Google PageSpeed Insights không chỉ dùng để kiểm tra tốc độ website của bạn thôi. Nó còn là công cụ dùng để kiểm tra mức độ hài lòng của người dùng khi vào website của bạn (hay còn gọi là trải nghiệm người dùng).

Tại sao, bạn cần quan tâm đến trải nghiệm của người dùng?

Như các bạn đã biết, Cách Google đưa website bạn lên TOP công cụ tìm kiếm của mình chính là “trải nghiệm người dùng“. Một website tốt, nội dung chất lượng, sẽ làm cho khách hàng khi vào website có thể dễ dàng tìm thấy nội dung (thông tin) mà họ cần.

Từ đó thời gian ở lại website của bạn lâu hơn, hành vi khách hàng nhiều hơn (tương tác) như: scroll chuột lên xuống, số lần click trên trang, bài viết liên quan, liên hệ/hỏi đáp, đặt mua,…

Google có những tiêu chuẩn để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, một website như thế nào là chất lượng do phần lớn người dùng Internet trên thế giới đều sử dụng Google khi tìm kiếm thông tin, nên Google có cơ sở để đánh giá.

Bạn không cần phải mất thời gian cho việc làm khảo sát người dùng/khách hàng của mình. Mọi việc đã trở nên đơn giản hơn khi có công cụ Google PageSpeed Insights hoàn toàn miễn phí do chính Google cung cấp.

Google PageSpeed Insights liệu có đáng tin không?

Người dùng Internet trên thế giới phần lớn đều sử dụng Google khi tìm kiếm. Các hãng điện thoại, máy tính bảng trên thế giới khi mua về đều được cài sẵn công cụ tìm kiếm Google, hay trình duyệt web các bạn đang sử dụng hàng giờ liên tục chính là Google Chrome.

Chỉ có Google mới có đủ thông tin, dữ liệu để đánh giá, phân tích hành vi khách hàng từ đó mới có những tiêu chuẩn chung thế nào là một website chất lượng về tốc độ và trải nghiệm người dùng.

Nhưng, Google PageSpeed Insights chỉ có thể cho bạn kết quả phân tích tại thời điểm các bạn vừa kiểm tra. Kết quả đó chỉ đúng ở 1 thời điểm đó.

Khách hàng của bạn sẽ có lúc đông, lúc vắng. Server (máy chủ web) của bạn có lúc nhanh, lúc chậm, vì vậy, kết quả sẽ khác nhau tùy vào từng thời điểm trong ngày.

Và sau một khoảng thời gian dài, Google hiểu được nỗi khó khăn đó của bạn. Google đã tích hợp luôn công cụ Google PageSpeed Insights vào ngay Webmaster Tool (hay còn gọi là Google Search Console) một công cụ mà các nhà quản trị website, Seoer liên tục phải dùng mỗi giờ.

Google PageSpeed trong Google Search Console có gì mới?

Google sẽ tự động đo lường, đánh giá, kiểm tra tốc độ website của bạn mỗi giờ / mỗi ngày và được báo cáo kết quả lên biểu đồ, từ đó bạn có thể dễ dàng theo dõi tốc độ website của mình mọi lúc, không cần phải chờ đợi.

Đây là thang điểm của Google PageSpeed giúp bạn biết được website của mình đang ở mức độ nào (nghiêm trọng / cảnh báo / rất tốt)

Google gợi ý cho bạn biết được, website của bạn đang ở tình trạng nào kèm với các gợi ý quan trọng cần phải khắc phục để website của bạn đạt được chất lượng tốt nhất đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi vào website của bạn.

Vài website đã tối ưu đạt chuẩn Google PageSpeed tham khảo?

Dưới đây là vài mẫu website đã được WPFast phát triển cho khách hàng và tối ưu tốc độ web đạt chuẩn Google PageSpeed Insights cho các bạn tham khảo lấy động lực tối ưu.

do-luong-website-voi-google-pagespeed-4

do-luong-website-voi-google-pagespeed-3

do-luong-website-voi-google-pagespeed-2

do-luong-website-voi-google-pagespeed-1

 

 

Nếu bạn đã có website nhưng chưa được tối ưu chuẩn Google PageSpeed Insights, hãy sử dụng dịch vụ tối ưu Google PageSpeed Insights của WPFast nhé! Xin cảm ơn.

Bài viết liên quan

Trả lời